5 ออฟฟิศสุดเจ๋งจากทั่วโลก ออกแบบออฟฟิศอย่างไร...ให้พนักงานมีความสุข
Share this :

5 ออฟฟิศสุดเจ๋งจากทั่วโลก
ออกแบบออฟฟิศอย่างไร...ให้พนักงานมีความสุข



        แค่ทำงานในออฟฟิศทุกวันก็เหนื่อยพอแล้ว ยังต้องมาทนอยู่กับบรรยากาศการทำงานที่แสนจะน่าเบื่ออีกการสร้างบรรยากาศ จึงเป็นสิ่งสำคัญในออฟฟิศ แค่แต่งเติมสีสันเพิ่มความสนุกให้กับแต่ละพื้นที่ออฟฟิศ การทำงานของคุณก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และพร้อมจะสนุกกับงานได้อย่างเต็มที่ในทุก ๆ วัน

       ปัจจุบันออฟฟิศในหลาย ๆ ประเทศมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ไม่จำเจเหมือนเก่า เป็นออฟฟิศที่เน้นสร้างบรรยากาศการทำงานให้พนักงานเกิดความสุข รู้สึกผ่อนคลาย และเกิดไอเดียใหม่ ๆ ในการทำงานอยู่เสมอ ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

เราจะพาคุณไปดูออฟฟิศสุดเจ๋งจากทั่วโลก
เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการปรับเปลี่ยนออฟฟิศของคุณ !!

.....................

Googloffice in zurich Switzerland

 

 

       Google เป็นบริษัทที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน พนักงานมีความคิดที่สร้างสรรค์ และมีคุณภาพอย่างมาก หนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้พนักงานมีคุณภาพ คือ การออกแบบออฟฟิศที่ดีเยี่ยม ด้วยเงินทุนมหาศาล เพื่อต้องการให้มีออฟฟิศออกมาดีที่สุด ทำให้พนักงานของเขาผ่อนคลายจากการทำงาน และเกิดไอเดียในการทำงานใหม่ ๆ อยู่เสมอ

 

 

LEGO Office in Denmark


       ออฟฟิศในฝันของใครหลายคน ที่ห้องทำงานเต็มไปด้วย Lego  ออฟฟิศถูกออกแบบให้แผนผังออฟฟิศเปิดโล่ง ทั้งห้องทำงาน และห้องประชุมแต่งเติมไปด้วยสีสัน ทำให้พนักงานเกิดความคิดสร้างสรรค์ และมีจินตนาการสุดบรรเจิด รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่ออกแบบมาให้พนักงานทุกคนเล่น Lego ได้เพื่อให้พวกเขาเกิดไอเดียดี ๆ ในการทำงาน
 


 

Facebook office
Palo Alto, California

 

       Facebook ได้ออกแบบซอฟต์แวร์ของตัวเอง ในการสอบถามพนักงานว่าต้องการให้ออฟฟิศที่ดีเป็นแบบไหน ผลลัพธ์ที่ได้คือ ออฟฟิศมีพื้นที่เปิดโล่งขนาดใหญ่สำหรับการทำงาน มีสภาพแวดล้อมที่ดี และมีพื้นที่ผ่อนคลาย อย่างลานบาสเกตบอล หรือบูธดีเจ ด้วยความสะดวกสบายผสมผสานกับความโมเดิร์น ทำให้ Facebook เป็นหนึ่งในออฟฟิศที่น่าทำงานมากที่สุด
 

 

Red Bull office
London, United Kingdom

 


       ออฟฟิศของ Red bull เดิมเคยเป็นผับเก่าแก่ถึง 5 ร้านมาก่อน โดยแต่ละตึกไม่มีการเชื่อมต่อกัน และความสูงของแต่ละตึกก็ไม่เท่ากันอีกด้วย จึงกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสำนักงานแห่งนี้ Red bull บอกลาบรรยากาศออฟฟิศแบบเดิม ๆ และทำให้ออฟฟิศมีความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนมากขึ้น โดยใช้สิ่งที่มีอยู่ในตึกเก่า มาดัดแปลงจนออฟฟิศมีสไตล์ไม่ซ้ำใคร
 


 

Selgas Cano Offices in Madrid


       ถึงจะเป็นบริษัทเล็ก ๆ แต่ก็มีความเจ๋งไม่ใช่น้อย สำหรับออฟฟิศ Selgas Cano ที่ออกแบบให้ตัวอาคารยาวเหมือนอุโมงค์ใต้ดิน โดยด้านบนของอาคารใช้กระจกใส ทำให้มีความโปร่ง สบายตา และใกล้ชิดกับธรรมชาติสุด ๆ เพราะตั้งอยู่กลางป่า ในระหว่างที่นั่งทำงาน ก็สามารถเห็นวิวรอบ ๆ ได้ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งทำงานท่ามกลางธรรมชาติอันแสนร่มรื่นเลยล่ะครับ
 


.............

 

       จะเห็นได้ว่าออฟฟิศในต่างประเทศส่วนใหญ่ ให้ความสำคัญกับพนักงานเป็นอย่างมาก และอยากให้พนักงานออกจากกรอบความคิดเดิม ๆ เน้นความสบายใจ ความสะดวกสบายในการทำงาน เสริมสร้างความคิดจินตนาการใหม่ ๆ เพื่อต้องการให้พนักงานมีความสุขกับงานที่ทำในทุก ๆ วัน เมื่อพนักงานมีความสุขแน่นอนว่า ผลลัพธ์ในการทำงานก็ย่อมดีตามนั่นเอง...

"

เตรียมตัวบอกลาออฟฟิศเก่า ๆ ของคุณ แล้วมาทำให้ห้องทำงานไม่น่าเบื่อต่อไป
แค่คุณลองนำแรงบันดาลใจในการออกแบบจากออฟฟิศทั่วโลกไปปรับใช้
รับรองเลยว่า ออฟฟิศของคุณจะมีความสุขเพิ่มขึ้นเป็นกองเลยล่ะครับ !
"

 

--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

Facebook : Perfect working solution

Youtube : PERFECT Group

Blog : Perfect Working Solution

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ Perfect working solution ได้ที่นี่ คลิก