6 ไอเดีย เลือกเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ เพิ่มพื้นที่ทำงานให้กว้างขึ้น
Share this :


6 ไอเดีย เลือกเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ
เพิ่มพื้นที่ทำงานให้กว้างขึ้น


เพราะโต๊ะทำงานก็เปรียบเสมือนแหล่งพักพิงลำดับที่ 2 ของมนุษย์ออฟฟิศทั้งหลาย เพราะเราต่างใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงหรืออาจจะมากกว่านั้นอยู่กับมัน ดังนั้น การจัดโต๊ะทำงานจึงเป็นส่วนสำคัญที่จะส่งเสริมให้การทำงานมีประสิทธิภาพอย่างสูงสุดได้ จึงทำให้ไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศที่ช่วยขยายพื้นที่การทำงานให้กว้างขึ้น และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้มากขึ้นกว่าเดิมเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยหรือมองข้าม เราไปดูกันเถอะครับว่า 6 ไอเดียเด็ด ๆ นี้มีอะไรบ้าง


1. โต๊ะทำงานดับเบิ้ลฟังก์ชัน



โต๊ะทำงานดับเบิ้ลฟังก์ชันที่ว่านี้จะต้อง “เป็นทุกอย่าง” ทั้งที่เก็บหนังสือ เอกสาร ที่ทำงานได้ ส่วนพื้นที่ว่างใต้โต๊ะก็ไม่ได้ปล่อยให้เสียเปล่า ส่วนบริเวณกึ่งกลางของโต๊ะจะเว้าช่องเล็ก ๆ ไว้สำหรับเอกสารที่จะต้องใช้งานเป็นประจำ เรียกได้ว่าเป็นโต๊ะทำงานสารพัดประโยชน์นั่นเอง

2. ชั้นวางของดูดีมีสไตล์


การสร้างบรรยากาศผ่อนคลายสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการออกแบบชั้นวางของบนโต๊ะทำงานโดยการหาของชิ้นเล็ก ๆ อาจจะเป็นงานศิลปะ ต้นไม้ขนาดจิ๋วหรือกระดาษตกแต่งมาประดับไว้ ดีกว่าเต็มไปด้วยกองงาน และหนังสือที่ทับถมจนแค่เห็นก็อยากเบือนหน้าหนี มาสร้างบรรยากาศให้ดูผ่อนคลายขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วยวิธีนี้กันดูนะครับ


3. โต๊ะพร้อมช่องเก็บของ



จะทำงานทั้งทีต้องมีสไตล์ โดยใช้ช่องเก็บของที่ทำจากเหล็กแข็งแรงทนทาน และสามารถนำมาติดตั้งร่วมกับโต๊ะไม้ดีไซน์ดิบ ๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากจะประหยัดพื้นที่ใช้สอยแล้วยังสะดวกในการจัดเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกด้วย 2 in 1 ที่แท้ทรู



4. มุมโต๊ะทำงานมาธีมเดียวกัน


เพิ่มความน่ามองให้กับมุมโต๊ะทำงานโดยการแต่งมุมโต๊ะทำงานให้มีลวดลาย และโทนสีที่ไปในทางเดียวกัน เพราะนอกจากจะสบายตาแล้ว ยังสะดวกด้วยอุปกรณ์เสริมนานาชนิดที่เราหามาวางเป็นพร็อพบนโต๊ะทำงาน แถมยังน่าดึงดูดให้เรารีบพุ่งตรงเข้าไปทำงานอย่างมีความสุขในทุก ๆ วันอีกด้วย


5. จัดโต๊ะทำงานชิดกำแพงหรือริมหน้าต่าง


การจัดโต๊ะให้หันหน้าไปทางหน้าต่างหรือกำแพง พร้อมกับตกแต่งบนโต๊ะด้วยกระถางต้นไม้เล็ก ๆ สัก 1-2 กระถาง หรือรูปภาพสวย ๆ ก็ทำให้รู้สึกสบายตาขึ้น แถมยังช่วยให้เห็นวิวพระอาทิตย์ที่กำลังจะโผล่พ้นขอบฟ้า หรือฟังเสียงฝนตกได้อย่างโรแมนติคเพิ่มกำลังใจในการทำงาน และช่วยสร้างให้บรรยากาศในการทำงานดูไม่อึดอัดจนเกินไป และเป็นการขยายพื้นที่ห้องทำงานให้กว้างขึ้น

6. แผ่นไม้แพ็กบอร์ดตกแต่งโต๊ะทำงาน

การจัดเก็บข้าวของในแนวตั้งนอกจากจะประหยัดพื้นที่ มีความเป็นระเบียบเรียบร้อบแล้วยังได้ดีไซน์เก๋ ๆ จากการใช้แผ่นกระดานเพ็กบอร์ดตกแต่งโต๊ะทำงานอีกด้วยนะครับ


เพราะแรงบันดาลใจในการทำงานสามารถสร้างได้ง่าย ๆ และการสร้างบรรยากาศที่โต๊ะทำงาน พื้นที่ที่เราใช้เวลาในแต่ละวันมากที่สุดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ เพียงสละเวลาสักนิดเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศที่ซ้ำซากจำเจให้เป็นแหล่งชาร์จพลังงานดี ๆ ต่อไปได้นะครับ!
 

--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

Facebook : Perfect working solution

Youtube : PERFECT Group

Blog : Perfect Working Solution

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ Perfect working solution ได้ที่นี่ คลิก