GO GREEN รักษ์โลกกันหน่อย หลากวิธีพาออฟฟิศสู่ความ GO GREEN
Share this :



GO GREEN!

รักษ์โลกกันหน่อย หลากวิธีพาออฟฟิศสู่ความ GO GREEN


ตอนนี้หลายออฟฟิศต่างออกนโยบายเรื่องความ Go Green รักษ์สิ่งแวดล้อมกันยกใหญ่ แสดงความรักษ์โลกกันให้สุด นอกจากช่วยโลกแล้ว การ GO GREEN นั้น ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นหลายอย่างได้อีกด้วย และเหล่านี้คือวิธี Go Green อย่างง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำได้ที่ออฟฟิศ


ใช้ปากกาเปลี่ยนไส้ 

- ลดปัญหาการทิ้งปากกาที่ยังใช้ไม่หมด แถมช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของออฟฟิศ เพราะไส้ปากกา ราคาถูกกว่าตัวปากกามาก


ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องปริ้นท์

- ในการประชุมงานส่วนใหญ่ จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องปริ้นท์เอกสารการประชุม ลองเปลี่ยนมาส่งเอกสารเป็นไฟล์ผ่านอีเมลดีไหม เวลาประชุมก็เพียงแค่เปิดโน้ตบุ๊ก แท็บเล็ต หรือมือถือ ประหยัดกระดาษไปได้หลายรีม


ทางเดียวกันไปด้วยกัน

- ถ้าทางกลับบ้านเดียวกัน ก็กลับด้วยกันได้ ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และแก้ปัญหาจราจร แต่แน่นอนว่า ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ค่าน้ำมันตามสมควร




แต่งตัวกันแบบ Casual

- หมดยุคใส่สูทผูกไทแล้ว หลายออฟฟิศอนุญาตให้พนักงานแต่งตัวกึ่งทางการ นอกจากจะช่วยประหยัดค่าเสื้อผ้าที่ไม่จำเป็น ยังทำให้ออฟฟิศสามารถปรับอุณหภูมิเป็นมาตรฐานประหยัดไฟ 25 องศาเซลเซียสได้อีกด้วย


นำแก้วมาเองและกลับมาใช้ใหม่

- ซื้อชากาแฟแต่ละทีก็ต้องทิ้งแก้วพลาสติกเป็นจำนวนมาก นำแก้วมาเอง หรือใช้แก้วให้น้อยใบมากที่สุด


ขึ้นลงน้อยชั้นใช้บันได

- ขึ้นลงสองถึงสามชั้น เดินลงบันไดเป็นการออกกำลังกายที่ดีกว่า หลายออฟฟิศที่อยู่บนอาคารสูงมักมีหลายชั้น ถ้าอยู่ชั้นติดกัน การขึ้นบันไดจัดว่าเป็นการประหยัดพลังงานที่ดีเลยทีเดียว


0


เปลี่ยนจาก Screen Saver เป็นปิดหน้าจออัตโนมัติ

- ในยุคก่อน สกรีนเซฟเวอร์มีไว้เพื่อประหยัดงานที่ใช้บนหน้าจอ แต่สำหรับยุคนี้ คอมพิวเตอร์แทบทุกรุ่นมีโหมดประหยัดพลังงาน ด้วยการปิดหน้าจออัตโนมัติเมื่อไม่ใช้


ใช้แสงธรรมชาติ

- รู้หรือไม่ว่าการใช้พลังงานไฟฟ้าในออฟฟิศ คิดเป็น 40% ของการใช้พลังงานไฟฟ้ามวลรวม ถ้าออฟฟิศของเรามีส่วนที่รับแสงธรรมชาติได้ ก็ลองปิดไฟที่ไม่จำเป็นดู เท่านี้ก็ช่วยประหยัดพลังงานได้มากแล้ว


เข้าสู่ธรรมชาติที่แท้จริง

- แน่นอนว่า ถ้าจะ Go Green ที่แท้จริงคือการมีความเขียวไว้ในออฟฟิศ ทั้งไม้กระถางขนาดใหญ่ หรือจะเป็นไม้เล็ก ไม่ก็แจกันดอกไม้ แค่เราได้เห็นธรรมชาติก็ช่วยทำให้เราทำงานได้อย่างมีความสุขแล้ว




'ยังมีอีกหลากหลายวิธี Go Green ที่ทำเองได้ในออฟฟิศของคุณ
สามารถทำตามได้ง่าย ๆ และได้ผลมากกว่าแค่รักษ์โลกแน่นอน'

--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

Facebook : Perfect working solution

Youtube : PERFECT Group

Blog : Perfect Working Solution

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ Perfect working solution ได้ที่นี่ คลิก