OPEN AUDITORIUM เก้าอี้อัฒจันทร์กลางแจ้งสุดง่ายงาม กับประโยชน์ที่ตอบโจทย์กับทุกฟังก์ชั่น
Share this :



OPEN AUDITORIUM
เก้าอี้อัฒจันทร์กลางแจ้งสุดง่ายงาม
กับประโยชน์ที่ตอบโจทย์กับทุกฟังก์ชั่น



"บางที ความคิดสร้างสรรค์ที่ง่ายที่สุด คือการตัดทอนเอาส่วนไม่จำเป็นออกไป ให้เหลือแต่ความเรียบง่าย ๆ

แต่ก็ยังก่อประโยชน์ และตอบโจทย์กับฟังก์ชั่นการใช้งานอยู่"


Open Auditorium คือชุดเก้าอี้อัฒจันทร์ที่นับเป็นตัวอย่างที่ดี และชัดเจนมาก ๆ ของประโยคข้างต้น 



ที่มาที่ไปของโปรเจ็กต์นี้ เริ่มจากโจทย์ตั้งต้นคือ 'มีพื้นที่สาธารณะขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ ที่ทางการอนุญาตให้ใช้จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมและศิลปะอยู่เป็นประจำ แต่ข้อแม้ที่สำคัญที่สุดก็คือ จะต้องไม่มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างใด ๆ ลงไปในพื้นที่ เพื่อให้พื้นที่ได้สามารถจัดกิจกรรมได้ทุกรูปแบบ'




Dan Dittrich จึงได้ทำแบบร่างเพื่อเสนอให้กับทางการ เป็นชุดเก้าอี้อัฒจันทร์นี้ ด้วยเหตุผลและประโยชน์ใช้สอยที่แสนตอบโจทย์เป็นที่สุด ไม่ว่าจะเป็น การประกอบและถอดออกง่าย น้ำหนักเบาแต่แข็งแรง รวมถึงการสามารถปรับรูปทรงเพื่อให้สอดคล้องกับการใช้ง่ายพื้นที่ได้อย่างลงตัว จากแผนภาพ เราจะเห็นได้ว่า เจ้าเก้าอี้ Open Auditorium นี้ สามารถจัดวางได้หลายรูปแบบ หลายรูปทรง ทั้งแบบวงล้อม ที่เหมาะการแสดงประเภทสตรีทโชว์ หรือจะจัดแบบครึ่งวงกลมสำหรับการแสดงดนตรี เป็นต้น


 


ถึงแม้ว่าโปรเจ็กต์นี้จะเป็นแค่เพียงแบบร่าง แต่ก็ถือว่า ถ้ามองเห็นประโยชน์โดยรวมของมันแล้ว ก็นับว่าคุ้มค่ามาก ถ้าทางการจะลงทุนกับสิ่งนี้ เพราะแน่นอนว่าในทุกกิจกรรมที่จัดขึ้น สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือเก้าอี้นั่งชมการแสดง แต่ก็ต้องแลกมากับค่าใช้จ่ายและค่าขนง่ายแสนแพง สู้มาใช้เจ้าเก้าอี้ Open Auditorium ดีกว่า ประกอบง่าย ถอดก็ง่าย เคลื่อนย้ายก็ง่าย เข้ากันกับพื้นที่อีกต่างหาก เพอร์เฟ็กต์มาก ๆ !


--------------------------------
คุยกันต่อได้ที่
BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION


กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิก