เปิด 4 เทรนด์ใหม่ดีไซน์ออฟฟิศแห่งปี 2019 ที่พลิกโฉมออฟฟิศให้เป็นมากกว่าสถานที่ทำงาน
Share this :

 

เปิด 4 เทรนด์ใหม่ดีไซน์ออฟฟิศแห่งปี 2019  
ที่พลิกโฉมออฟฟิศให้เป็นมากกว่าสถานที่ทำงาน


พนักงานที่มีความสุขมีโอกาสเพิ่มอัตราการผลิตที่สูงขึ้น!!
การตกแต่งภายในออฟฟิศก็เป็นสิ่งหนึ่ง
ที่ช่วยสร้างและดึงดูดความสุขสู่พนักงานได้สำหรับเจ้าของบริษัท
เรามาดูกันดีกว่าว่าการออกแบบตกแต่งออฟฟิศในปี 2019 นี้
แบบไหนที่จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้มากที่สุด




1. Technology

  • ในขณะที่เทคโนโลยีวิวัฒนาการไปไกลมากแล้ว วิธีการทำงานของเราก็ต้องวิวัฒนาการเช่นกัน เทคโนโลยีช่วยให้ทุกด้านของธุรกิจดำเนินไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ความยุ่งเหยิงในสำนักงานลดน้อยลง การผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับสำนักงาน จะช่วยขับเคลื่อนบริษัทไปสู่ความสำเร็จ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น เพราะคนทำงานที่เป็นคลื่นลูกใหม่ไม่เพียงแต่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่พวกเขายังคาดหวังการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในสำนักงานด้วย





2. Color

  • หมดแล้วสำหรับยุคแห่งความหม่นหมองของกำแพงสีควันบุหรี่ที่ล้อมรอบพนักงานราวกับวันฟ้าปิด หรือเก้าอี้สีดำเหมือนกันทั้งออฟฟิศ ยุคนี้เป็นยุคแห่งสีสันและความมีชีวิตชีวา การใช้สีที่สดใสและศิลปะบนผนังมีผลกระทบทางจิตวิทยาในเชิงบวก ทำให้พนักงานและลูกค้ามีความสุขที่ได้อยู่ในพื้นที่สำนักงาน ส่วนการเลือกสีที่สะท้อนถึงแบรนด์และวัฒนธรรมองค์กรก็จะทำให้ทุกคนรู้สึกเชื่อมโยงกับบริษัทและงานที่ได้รับมอบหมายมากขึ้น




3. Flexible Furniture

  • เนื่องจากลักษณะของงานหลายอย่างที่มีความซับซ้อนและคาดเดายาก เวิร์กสเตชันที่ใช้งานได้แค่จุดประสงค์เดียวอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคนทำงานได้ ดังนั้นการใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบจึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อรองรับขีดความสามารถที่ไม่จำกัด อีกทั้งยังมีงานวิจัยมากมายเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพที่รุนแรงเนื่องจากการนั่งทำงานเป็นเวลานาน เฟอร์นิเจอร์ในสำนักงานจึงควรได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ด้วย เพราะพนักงานต้องอยู่กับเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นทั้งวัน และคนสมัยใหม่ก็ตระหนักในการรักษาสุขภาพมากขึ้นด้วย พวกเขาต้องเลือกสถานที่ทำงานที่ทำให้สุขภาพร่างกายของพวกเขาเสียหายน้อยที่สุดอย่างแน่นอน



4. Eco-Friendly Design การออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ออฟฟิศคุณเปิดรับแสงจากธรรมชาติมากแค่ไหน ? บริษัทของคุณร่วมมีแนวคิดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือไม่ ?

  • ในปัจจุบันผู้คนใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยการผสมผสานธรรมชาติเข้ากับการออกแบบ เช่น การใช้วัสดุที่ช่วยให้แสงภายนอกผ่านเข้ามาภายในอาคารได้ การจัดสวนในที่ทำงาน การเปิดพื้นที่บางส่วนให้สัมผัสกับธรรมชาติ เป็นต้น การนำธรรมชาติเข้ามาในสำนักงานสามารถช่วยลดระดับความเครียดของพนักงาน และมีผลต่อเนื่องไปถึงประสิทธิภาพในการทำงาน ถ้าหากสีเป็นเรื่องเกี่ยวกับผลกระทบทางจิตวิทยาในที่ทำงาน และเฟอร์นิเจอร์เกี่ยวกับสุขภาพของร่างกาย การออกแบบสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมคือการนำทั้งสองสิ่งรวมเข้าด้วยกันนั่นเอง

ถึงแม้เทรนด์การออกแบบจะเปลี่ยนไปในทิศทางไหนก็ตามแต่ในยุคใหม่นี้สิ่งหนึ่งที่ผู้คนคำนึงถึงคือ
"ความเป็นอยู่ที่ดีทั้งที่บ้าน และที่ทำงาน'
ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนใช้ชีวิตอยู่นานที่สุด นอกจากเรื่องของรายได้ และสวัสดิการแล้ว
ถ้าผู้ประกอบการสามารถสร้างสถานที่ให้พนักงานรู้สึกถึงความปลอดภัย สบายใจ อบอุ่น
ก็จะทำให้พวกเขาอยากทำงานที่นั่น และพร้อมที่จะสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ ออกมา

--------------------------------
คุยกันต่อได้ที่
BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION


กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิก