โลกหมุนไว เราต้องตามให้ทัน 3 ปัจจัยหลัก ที่จะทำให้ออฟฟิศของคุณก้าวสู่ยุคดิจิตอลอย่างประสบความสำเร็จ
Share this :

โลกหมุนไว เราต้องตามให้ทัน !

3 ปัจจัยหลัก

ที่จะทำให้ออฟฟิศของคุณก้าวสู่ยุคดิจิตอลอย่างประสบความสำเร็จ


บอกลารูปแบบการทำงานแบบเดิม ๆ แบบที่ต้องอยู่แต่กับโต๊ะ จัดการงานเอกสารเป็นกอง หรือมัวแต่ใช้ชีวิตแบบ offline เสียที เพราะตอนนี้ เทคโนโลยีดิจิตอล กำลังเข้ามาทำให้รูปแบบการทำงานของคุณเปลี่ยนไป ชนิดที่ตามยังไงก็ตามไม่ทัน เพราะโลกมันหมุนเร็วกว่าที่คิดเสียอีก


นี่คือ 3 ปัจจัยหลัก ที่จะทำให้ออฟฟิศของคุณเข้าสู่ Digital Age อย่างล้ำหน้ากว่าใคร ๆ


1. ให้ความสำคัญกับคนเป็นหลัก
จากการสำรวจพบว่า คนทำงานส่วนใหญ่กว่า 40% ต่างทำงานด้วยความกดดันระดับมากถึงมากที่สุด ซึ่งทำให้ผลงานหรือประสิทธิภาพของพวกเขาออกมาได้ไม่ดีนัก สิ่งสำคัญคือการให้ความสำคัญกับกำลังคน อาทิเช่น การทำให้พื้นที่ทำงานมีความผ่อนคลาย มีคาเฟ่ขนาดเล็ก หรือโต๊ะเบรนสตอร์มที่มีอุปกรณ์ครบครัน แม้แต่กระทั่งให้พนักงานทุกคนทำงานกับโน๊ตบุ๊ก มากกว่าทำงานกับเดสก์ท็อปพีซี ก็ช่วยทำให้พวกเขาสามารถปรับเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานได้อย่างอิสระ และไร้ความกดดัน


2. ลงทุนให้หนักเรื่องเทคโนโลยี

ออฟฟิศเราจะเข้าสู่ยุคดิจิตอลได้อย่างไร ถ้าไม่มีการลงทุนด้านเทคโนโลยี 93% ของพนักงานออฟฟิศบอกว่า พวกเขาดูว่าออฟฟิศนั้นเท่าทันเทคโนโลยีมากแค่ไหน ก่อนที่จะตัดสินใจร่วมงานด้วย ขอดีของเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการทำงานก็คือ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับพนักงาน เพราะข้อมูลและไอเดียแทบทุกอย่างสามารถค้นหาได้ผ่านอินเตอร์เน็ตที่รวดเร็ว ทั้งยังส่งต่อกันได้ฉับไวผ่านระบบคลาวด์ นั่นทำให้ระบบการทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นทีเดียว





3. คล่องตัวกว่านี้ถ้าคิดมากกว่าคำว่าทำงาน

บอกลาวัฒนธรรมองค์กรแบบเดิม ๆ เพราะไม่จำเป็นอีกต่อไปแล้วที่พนักงานทุกคนจะต้องเข้างานทุกวัน และต้องพร้อมหน้าพร้อมตากันเสมอ ออฟฟิศยุคดิจิตอลคือการเอื้ออำนวยให้พวกเขา สามารถทำงานได้จากที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ แต่ก็ไม่ได้ความว่าไม่ต้องเข้าออฟฟิศ เราแค่หมายถึงว่างานอะไรที่ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ ก็ไม่ต้องเข้า แต่ถ้ามีการประชุมทีม พูดคุย หรือบรีฟงาน ก็แค่เข้าออฟฟิศเท่านั้นเอง



อย่างที่บอกไปว่าโลกนั้นหมุนเร็วกว่าที่คิด การลงทุนทั้งเรื่องคนและเทคโนโลยีจึงถือเป็นเรื่องสำคัญ อีกทั้งการเปิดโอกาสให้พนักงานสามารถทำงานได้ทุกที่ ก็ทำให้เราได้เปรียบในเรื่องความเร็ว ซึ่งแน่นอนล่ะ ว่านอกจากยุคนี้จะเป็นยุคดิจิตอลแล้ว เราต้องเร็วกว่าใครอีกด้วย!


--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

FACEBOOK : PERFECT WORKING SOLUTION

YOUTUBE : PERFECT GROUP

BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิก