ระเบียงสุดประณีตตระการตาเหนือหน้าผาของ Cliff concept boutique hotel
Share this :

Hayri Atak Architectural Design Studio บริษัทสถาปัตยกรรมสัญชาติตุรกีได้สร้างแนวคิดโรงแรมบูติกบน Preikestolen หน้าผาที่สูงเกือบ 2,000 ฟุต (604 เมตร) เหนือ Lysefjorden (ฟยอร์ด) ซึ่งเป็นบริเวณที่มีช่องทางน้ำที่ยาวและแคบ ถูกประกบไปด้วยริมฝั่งที่สูงชันอันเกิดจากธารน้ำแข็ง


หน้าผาแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศนอร์เวย์และเป็นหนึ่งในจุดที่มีทิวทัศน์งดงามที่สุดในโลก ซึ่งนักออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวิวหน้าผาที่เพื่อนของเขาส่งมาให้ ทำให้เขารู้สึกถึงความตื่นเต้น และอยากลองสัมผัสชีวิตที่อยู่เหนือขอบหน้าผา จนเกิดเป็นแนวคิดในการสร้างโรงแรมบนหน้าผาแห่งนี้ เพื่อเสนอประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในแบบที่ไม่เหมือนใคร

Hayri Atak วาดภาพชั้นบนสุดของโรงแรมให้เป็นพื้นที่ส่วนกลางเพื่อต้อนรับแขก และยังวางแผนให้เป็นระเบียงสำหรับชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ชั้นถัดลงไปเป็นส่วนที่สลักลงไปในหน้าผา แบ่งเป็น 9 ห้อง ในพื้นที่ 3 ชั้น โดยแต่ละชั้นจะมีระเบียงส่วนกลางเพื่อชมวิวของฟยอร์ดและภูเขาโดยรอบโดยไม่มีอะไรมาบดบัง


ความน่าตื่นเต้นที่สุด คือ สระว่ายน้ำกลางแจ้งทำจากแก้วใสที่ยื่นออกไปจากขอบระเบียง ถูกออกแบบให้เหมือนกับห้อยอยู่ ออกแบบมาสำหรับ "ผู้ที่ชอบความหวาดเสียว" ให้ได้ดื่มด่ำภูมิทัศน์เบื้องล่างขณะว่ายน้ำ เป็นอีกไฮไลท์หนึ่งที่ทำให้โรงแรมในอุดมคติของ Architectural Design Studio แห่งนี้ไม่ธรรมดา เป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าตื่นเต้น ถ้าโรงแรมในแนวคิดนี้เกิดขึ้นจริงก็น่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น และอยากสัมผัสการว่ายน้ำในสระแก้วที่สูงเหนือหุบเขาเกือบ 2,000 ฟุต


--------------------------------
คุยกันต่อได้ที่
BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION
กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิก