Energetic Workplace ออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ ให้คนกระฉับกระเฉงอยากทำงาน
Share this :


'Energetic Workplace'

ออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ ให้คนกระฉับกระเฉงอยากทำงาน



แค่คำภาษาอังกฤษก็ฟังดูยุ่งยาก หรือไม่ก็ต้องยึดหลักฮวงจุ้ยแน่นอนแต่คอนเซ็ปต์ ‘Energetic’ ในการออกแบบนั้น ก็มีมานมนานมากแล้ว ออฟฟิศในยุคปัจจุบันหลุดจากการออกแบบแบบเดิม ๆ และไม่ยึดติดกับฟังก์ชั่นอีกต่อไป การออกแบบออฟฟิศให้เป็น Energetic Workplace นั้น มีข้อดีคือการทำให้คนทำงานมีพลังในการทำงานอย่างกระฉับกระเฉง กระปรี้กระเปร่า ช่วยให้ผลในการทำงานนั้นออกมาสัมฤทธิ์ผลตามที่ตั้งใจกัน โดย Energetic Workplace นั้น ผ่านการตีความของนักออกแบบ ผ่าน 3 หัวข้อหลัก ๆ ได้แก่


#Performance

คือการที่สถานที่ทำงานนั้นจะต้องเสริมสร้างศักยภาพในการทำงานได้เป็นอย่างดี มีพลังขับเคลื่อนในการทำงานอยู่เสมอ โดยดีไซเนอร์ส่วนใหญ่ มักใช้ ‘เส้นเฉียง’ มาเป็นองค์ประกอบ เพราะให้ความรู้สึกเคลื่อนไหว มีชีวิตชีวา และทะยานไปข้างหน้า และเส้นเฉียงนี้จะอยู่ตรงจุดไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นพื้น ผนัง เค้าเตอร์ หรือแม้แต่เพดาน



#Exclusion

หมดยุคการทำงานออฟฟิศแบบกั้นคอกแยกแผนก ออฟฟิศที่น่าทำงานคือออฟฟิศที่เชื้อเชิญให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการทำงานอย่างสนุก พื้นที่ทำงานเป็นพื้นที่เปิด มองเห็นได้หลากหลายมุมมอง ทั้งบรรยากาศภายนอก และแสงธรรมชาติ เชื่อมโยงบริษัทเข้าไว้ด้วยกันเป็นหนึ่ง




#Focus

เมื่อพื้นที่ทำงานนั้น สร้างพลังและการขับเคลื่อนให้กับคนในออฟฟิศ อีกหนึ่งอย่างที่ต้องเน้นหนักเป็นสำคัญก็คือเรื่อง ‘สมาธิ’ ในการทำงาน การออกแบบจึงเลือกเน้นไปที่รูปทรงเรขาคณิตที่แน่วแน่เป็นเส้นตรง รวมถึงการออกแบบที่มีจุดนำสายตา เพื่อให้คนทำงานได้เพ่งมาก และใช้สมาธิได้ในทุกมุมของออฟฟิศ




นี่คืออีกหนึ่งแนวคิดในการออกแบบออฟฟิศที่เราขอแนะนำ

เพราะนอกจากจะทำให้ทั้งออฟฟิศกะปรี้กะเปร่าดูมีชีวิตชีวาแล้ว

ผลพลอยได้คือออฟฟิศที่สวยงาม น่าทำงาน และผลงานที่ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

FACEBOOK : PERFECT WORKING SOLUTION

YOUTUBE : PERFECT GROUP

BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิก