THE FENG SHUI 10 ของต้องห้ามขัดหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน
Share this :

THE FENG SHUI
10 ของต้องห้ามขัดหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน





โต๊ะทำงานเป็นที่ที่เราต้องนั่งอยู่ทั้งวัน และยังสามารถบ่งบอกตัวตนของเจ้าของโต๊ะได้ด้วย รวมทั้งยังมีส่วนทำให้เราทำงานได้ดีขึ้นหรือแย่ลง โต๊ะทำงานที่ดีควรมีลักษณะสอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ย อย่างน้อยคือ ต้องมีระเบียบเรียบร้อย สะอาด โล่ง เพื่อเตรียมรับพลังงานที่ดี ไม่มีของต้องห้ามบนโต๊ะที่อาจทำให้เกิดพลังด้านลบ ดังต่อไป






1. ปากกาหมึกหมด

เครื่องเขียนบนโต๊ะทำงานควรพร้อมใช้และใช้งานได้ดีทุกอย่าง โดยเฉพาะปากกา เพราะนอกจากจะขจัดปัญหาหงุดหงิดในการหยิบผิดหยิบถูกโดนปากกาหมึกหมด ยังทำให้ทำงานได้สมูทกว่า เพราะไม่ต้องมัวแต่หยิบโดนปากกาไม่มีหมึก เพราะถ้าปากกากองกันหลายๆ แท่ง แล้วถ้าแท่งนั้นก็หมด แท่งนี้ก็หมด อาจทำให้งานช้า แล้วยังหัวเสียอีกด้วยนะ เพราะฉะนั้นจงเตรียมพร้อมเพื่องานที่ไหลลื่นด้วยปากกาลื่นๆ กันดีกว่า






2.กระดาษที่ใช้งานแล้วไม่ยอมทิ้ง

โต๊ะทำงานย่อมมีสารพัดกระดาษเป็นเรื่องธรรมดา แต่การที่โต๊ะทำงานนั้นท่วมไปด้วยกระดาษที่ใช่แล้วมากมาย ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ส่งผลดีต่อการทำงานอย่างแน่นอน เพราะจะทำให้โต๊ะดูรก ไม่รู้เอกสารอะไรเป็นอะไร มีแต่งานเก่า จนงานใหม่อาจไม่กล้าเข้ามา เพราะฉะนั้นกระดาษแผ่นไหนที่ไม่ใช้แล้วควรมีกล่องแยกเก็บเป็นกระดาษรีไซเคิลต่างหาก เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของโต๊ะทำงาน และเป็นการเปิดรับงานใหม่ๆ





3. ไม่ควรมีดอกไม้ที่แห้งเหี่ยว

ดอกไม้เหี่ยวเปรียบเหมือนความอ่อนล้า โรยแรง ดังนั้นเมื่อมีดอกไม้เหี่ยวแห้งอยู่บนโต๊ะทำงานก็จะทำให้คุณมองเห็นแต่ความหมดพลังของมัน ส่งผลให้คุณรู้สึกหมดไฟไปด้วย แถมยังทำให้คุณดูเป็นขี้เกียจ เพราะแค่ดอกไม้แห้งยังไม่เก็บไปทิ้งเลย นอกจากนั้นยังพาลทำให้คนรอบข้างรู้สึกห่อเหี่ยวตามไปด้วยอีก ดอกไม้ที่ดูมีชีวิตชีวา เพื่อความสดชื่นในการทำงานเท่านั้นที่คู่ควรอยู่บนโต๊ะทำงาน






4. ทิ้งซองขนมหรือขวดน้ำที่เหลือไว้บนโต๊ะทำงาน

การวางซองขนม กล่องข้าว ขวดน้ำที่กินหมดแล้วไว้บนโต๊ะนอกจากจะทำให้คุณดูเป็นคนกินจุบจิบตลอดเวลา ยังทำให้โต๊ะสกปรก เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ซึ่งถ้าวางทิ้งไว้นานๆ อาจทำให้มด แมลงสาบ หรือแมลงอื่นๆ มาเยือนได้ แล้วเมื่อนั้นแหละที่ความวุ่นวายจะเกิดกับคุณ เพราะทุกสิ่งที่วางบนโต๊ะของคุณจะเป็นความสนุกของเหล่าแมลงน้อยทั้งหลาย โดยเฉพาะสิ่งสำคัญอย่างคอมพิวเตอร์ เพราะฉะนั้นกินเสร็จแล้วควรเก็บขยะไปทิ้งทันที





5. นาฬิกาตาย

อย่าปล่อยให้นาฬิกาตายบนโต๊ะทำงานของคุณเด็ดขาด เพราะนาฬิกาตายไม่มีการเคลื่อนไหว ไม่ก้าวไปข้างหน้า เปรียบเหมือนคนที่หมดแรง ไม่ก้าวเดิน ฉะนั้นถ้านาฬิกาตายเมื่อไหร่ ควรรีบเปลี่ยนถ่านใหม่ เพื่อเติมพลังให้นาฬิกาและชีวิตการทำงานไปพร้อมๆ กัน







6. ห้ามวางต้นกระบองเพชรบนโต๊ะทำงาน

ในทางฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานนั้นเชื่อว่า สิ่งที่มีหนามแหลมคม จะทำให้คุณถูกทิ่มแทงอยู่ตลอดเวลา ทำงานอะไรก็ไม่สำเร็จ มีปัญหาให้ต้องแก้ไม่เว้นวัน ถ้าคุณกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ในการทำงาน ลองหันไปมองที่โต๊ะว่ามีต้นกระบองเพชรวางอยู่บ้างหรือเปล่า เพราะบางคนอาจจะเห็นว่าเป็นต้นไม้ที่น่ารัก เลี้ยงง่าย เลยนำมาวางไว้สร้างบรรยากาศ ในแง่ของความปลอดภัยก็อาจทำให้คุณเผลอไปชนแล้วโดนหนามทิ่มจริงๆ จนเจ็บตัวได้






7. คอมพิวเตอร์ทำงานช้า

ต่อให้ไม่ใช่หลักฮวงจุ้ยก็ไม่ควรใช้คอมพิวเตอร์ที่ทำงานช้า ค้าง กว่าจะเปิด กว่าจะปิด ทำให้เสียเวลาการทำงานไปมาก แถมยังทำให้หงุดหงิด หมดอารมณ์ทำงานไปอีก ดังนั้นเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ไม่ควรใช้คอมฯ ที่ประมวลผลช้าจนทำงานไม่ได้ ถ้าเครื่องเก่ามากแล้วอาจลงทุนซื้อใหม่ ดีกว่าเสียดายแล้วเสียงาน




8. เอกสารไม่เป็นระเบียบ

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานที่ดีคือต้องปลอดโปร่งและเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ที่ดี ไม่ควรมีเอกสารกองโตวางสุมกันไว้บดบังโชคลาภด้านการงานของคุณ หากเป็นเอกสารสำคัญทั้งหมด ไม่รู้จะเก็บไว้ที่ไหนแล้วจริงๆ ให้จัดให้เป็นระเบียบที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อความสะดวกในการหยิบมาใช้งาน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วควรวางเอกสารไว้ที่มุมซ้ายของโต๊ะทำงาน โดยวางให้สูงกว่ามุมด้านขวา เพื่อช่วยให้มีความรู้สึกทะเยอทะยานและมุ่งมั่น





9. ดอกไม้และแจกันโทนสีร้อนแรง

ตามหลักฮวงจุ้ย ดอกไม้และแจกันที่มีสีร้อนแรง เช่น แดงจัด หรือ ชมพูจัดๆ จะทำให้คนรอบข้างเราหงุดหงิด อารมณ์ร้อน ถ้าคุณโดนเจ้านายเหวี่ยง เพื่อนร่วมงานวีน โดยที่ยังไม่ได้ทำอะไรผิด ให้รู้ไว้เลยว่าดอกไม้หรือแจกันบนโต๊ะของคุณสีแรงเกินไป ควรเปลี่ยนโดยเร็วเป็นสีที่ให้ความเย็นอย่างสีของธาตุดิน เช่น สีเหลืองหรือสีครีม ที่สื่อถึงความเมตตา หรือ สีของธาตุน้ำ เช่น สีฟ้า สีน้ำเงิน จะทำให้มองแล้วเย็นสบาย





10. ใต้โต๊ะต้องไม่รก

โต๊ะทำงานต้องโล่งและเป็นระเบียบทั้งด้านบนและด้านล่าง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานแล้วพลังจะไหลจากทางด้านบนและด้านล่าง ถ้าบนโต๊ะสะอาดดูดีแต่ใต้โต๊ะเต็มไปด้วยกองเอกสาร พลังงานก็จะไม่ไหลเวียน เพราะถูกกั้นไว้ ทำให้งานไม่ไหลลื่น มีแต่อุปสรรค ไม่ก้าวหน้าสักที เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะบนโต๊ะหรือใต้โต๊ะก็ต้องจัดการให้สะอาดโล่งเหมือนกัน


ลองตรวจสอบโต๊ะทำงานของคุณดูว่ามีสิ่งของต้องห้ามเหล่านี้บ้างหรือไม่

ถ้ามีแม้แต่ชิ้นเดียวก็ให้รีบกำจัดออกไปโดยด่วน ไม่อย่างนั้นเกิดงานเข้าขึ้นมาไม่รู้ด้วยนะ


คุยกันต่อได้ที่
BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION


กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิก