SALADAENG ONE ตึกสุดหรู ระดับ Ultimate Class ที่สร้างขึ้นจากความคราฟต์
Share this :

ศาลาแดง สถานที่ซึ่งธุรกิจและการค้าผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตคนเมืองได้อย่างยอดเยี่ยม มีเส้นขอบฟ้าเป็นตึกสูงมากมาย SALADAENG ONE

โดย SC ASSET ก็เป็นหนึ่งในโครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ พร้อมด้วยวิวสุดพิเศษของสวนลุมพินี





SALADAENG ONE ได้รับการออกแบบโดย OPENBOX Architects ภายใต้คีย์เวิร์ด Simplicity, Elegance, และ Timelessness ที่เป็นแรงบันดาลใจให้สถาปนิกเลือกใช้หินอ่อนสีขาว ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความคลาสสิกและเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสัญลักษณ์แห่งความหรูหราในงานสถาปัตยกรรมและการออกแบบมาเป็นวัสดุหลักในการตกแต่งคอนโดสุดหรูแห่งนี้

.



เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองในเขตร้อน แนวคิด Tropical High Rise จึงถูกนำมาใช้กับการออกแบบ เอกลักษณ์ที่เด่นชัดคือส่วน Façade ของอาคารที่ทำจาก aluminum composite ลายหินอ่อน ที่ออกแบบให้เป็นเส้นแนวนอนตัดกับแนวตั้งของตึกสูงระฟ้าเป็นเหมือนชายคาของห้อง มีประโยชน์ในการช่วยบังแดดไม่ให้แดดส่องเข้ามาในห้องมากเกินไปจนทำให้ห้องร้อน เมื่อฝนตกก็ช่วยบังฝนได้ และด้วยลายหินอ่อนกับการสร้างลูกเล่นที่ทำให้ความหนาไม่เท่ากัน ชายคานี้จึงทำให้ SALADAENG ONE ดูโดดเด่นกว่าใคร


ส่วนในเรื่องของวิวจากห้องพักก็สร้างแรงดึงดูดได้ไม่น้อย เพราะห้องส่วนใหญ่ของ SALADAENG ONE สามารถรับทิวทัศน์แบบพาโนรามาได้ ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้เพลิดเพลินกับมุมมองของสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ เช่น แม่น้ำเจ้าพระยา และสวนลุมพินี หรือแม้แต่วิวของอาคารบ้านเรือนก็สวยงามไม่แพ้กัน นอกจากนั้นแต่ละชั้นยังมีช่องระบายอากาศหลายจุดเพื่อให้อากาศหมุนเวียน ไม่อึดอัด      




ศาลาแดงวันเป็นหนึ่งในคอนโดที่มีพื้นที่ใช้ภายในห้องกว้างขวาง การออกแบบตกแต่งภายแบบ seamlessly ทำให้พื้นที่ดูกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั้งคอนโด แต่ทว่าถึงแม้จะให้ความรู้สึกเป็นอันหนึ่งกันเดียวกันทั้งอาคาร แต่ก็ให้ความรู้สึกส่วนตัวเมื่ออยู่ในห้องด้วยเช่นเดียวกัน

.

การออกแบบมีความประณีตและใส่ใจในละเอียดทุกอย่างดีมาก เริ่มจากทางเข้าห้องที่ทำส่วนของประตูให้ลึกเข้าไปด้านในเล็กน้อยทำให้เวลามองไปไม่เห็นวงกบประตูยื่นออกมา ส่งผลให้ภาพรวมภายในของทั้งอาคารดูเรียบหรูอย่างที่วางคอนเซ็ปต์ไว้ พอเข้าไปในห้องส่วนหน้าประตูจะเป็นหินอ่อนสีขาวเพื่อให้ดูหรูหราและทำความสะอาดง่ายเพราะเป็นส่วนที่ต้องใส่รองเท้าย่ำบ่อยๆ ส่วนภายในห้องต่อจากส่วนของหินอ่อนเป็นพื้นไม้ engineering wood ที่ใช้วัสดุเชื่อมที่มีความกลมกลืนกับสีธีมห้อง ไม่ว่าจะเป็นวงกบประตู ขอบหน้าต่าง หรือแม้กระทั่งกรอบกระจกกั้นห้องน้ำก็ทำขึ้นมาใหม่ให้มีสีเดียวกันทั้งหมด อีกทั้งยังใส่ใจเรื่องการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ด้วยการทำขอบบัวแบบฝังเข้าใน ทำให้สามารถดันเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวเข้าชิดกำแพงได้




นอกจากวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งจะทำให้ SALADAENG ONE ดูหรูหราแล้ว การออกแบบให้ห้องมีความโอ่โถงยิ่งทำให้เพิ่มความหรูหราขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว ด้วยความสูงจากพื้นถึงเพดานถึง 3 เมตร พร้อมด้วยหน้าต่างกระจกบานใหญ่สูงเต็มจากพื้นถึงเพดานทำแสงส่องผ่านได้เต็มที่ ช่วยประหยัดไฟในตอนกลางวัน และไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนเกินไป เพราะหน้าต่างและระเบียงได้รับการปกป้องจากแสงแดดส่วนหนึ่งด้วยชายคาด้านนอกแล้ว  หน้าต่างที่กว้างเป็นพิเศษมอบวิวที่ไม่มีสิ่งกีดขวางด้วยการเลือนเปิดด้านข้างทำให้ได้มุมมองที่ไม่มีขอบหน้าต่างตรงกลางกีดขวางสายตา ให้ความรู้สึกเชื่อมต่อกับสภาพแวดล้อมภายนอกมากขึ้น



ด้วยทำเลที่ยอดเยี่ยมผสานการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ทุกตารางนิ้ว รวมกับการเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งที่เหนือกาลเวลาอย่างหินอ่อนสีขาว ทำให้ SALADAENG ONE เป็นคอนโดมิเนียมที่ดูสง่างาม หรูหรา แต่คงความเรียบง่ายและยังมีความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบ


-------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

Facebook : Perfect working solution

Youtube : PERFECT Group

Blog : Perfect Working Solution

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ Perfect working solution ได้ที่นี่ คลิ