เอาใจพนักงานด้วยที่ทำงานสุดเท่ วิเคราะห์เทรนด์การออกแบบออฟฟิศประจำปี 2018 นี้
Share this :



เอาใจพนักงานด้วยที่ทำงานสุดเท่
วิเคราะห์เทรนด์การออกแบบออฟฟิศประจำปี 2018 นี้



ในช่วงปีนี้จะเห็นได้ว่าออฟฟิศมากมายต่างพร้อมใจกันรีโนเวท และตกแต่งใหม่เพื่อเอาใจหนุ่มสาวพนักงานกันเป็นที่สนุกสนาน ข้อดีคือนอกจากจะทำให้บรรยากาศการทำงานนั้นรื่นรมย์ขึ้นแล้ว ยังทำให้ภาพลักษณ์ออฟฟิศเท่จนใครๆ ก็อยากส่งใบสมัครงานมาอีกด้วย!


เราไปดูเทรนด์การออกแบบออฟฟิศประจำปีนี้กันดีกว่า

เผื่อว่าคุณอาจจะได้ไอเดียในการทำออฟฟิศของคุณให้ดูเท่กว่าออฟฟิศไหนๆ แน่นอน




1. นี่คือยุคของการทำงานที่ไหนก็ได้


  • หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่า office mobility ที่หมายถึง การทำงานที่ไหนก็ได้ ซึ่งนี่แหละคือเทรนด์ของชาวออฟฟิศในยุคนี้ เราไม่ได้หมายความว่า พวกเขาจะต้องออกจากออฟฟิศเพื่อไปนั่งทำงานตามร้านกาแฟ แต่หมายถึง ออฟฟิศที่มีบรรยากาศเอื้อต่อการทำงานที่ไหนก็ได้ จะนั่งทำงานที่โต๊ะ หรือย้ายไปนั่งทำงานที่โซฟา หรือจะมานั่งคุยงานประชุมเล็กที่โต๊ะอาหารในครัวเปิดส่วนกลางก็ได้




2. ขยับขยาย-โยกย้ายได้สะดวก


  • เฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศส่วนใหญ่มักเป็นแบบ build-in หรือติดตั้งเบ็ดเสร็จเคลื่อนย้ายไม่ได้ แต่ยุคนี้ หลายบริษัทเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย และเคลื่อนย้ายได้ตามชอบใจ เพื่อความไม่ซ้ำซากจำเจของบรรยากาศออฟฟิศ




3. แสงคือสิ่งสำคัญ


  • หลายการวิจัยบอกว่า สภาพแสงทั้งธรรมชาติและจากหลอดไฟ มีส่วนช่วยในความกระตือรือร้นและความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ออฟฟิศที่มีแสงเพียงพอ และมีช่องแสงธรรมชาติให้พนักงานรับรู้ช่วงเวลา ล้วนทำให้พวกเขาทำงานได้ดีขึ้น


4. ใส่ธรรมชาติเข้าไปบ้าง


  • ออฟฟิศที่มีแต่งานล้วนทำให้คนยิ่งเครียดกว่าเดิม การใส่ความเป็นธรรมชาติเข้าไป จะทำให้พนักงานรู้สึกสงบ โปร่งโล่ง สบาย เช่นการวางไม้กระถางตามมุมต่างๆ หรือแม้แต่แจกันดอกไม้ตามโต๊ะทำงาน ก็ช่วยได้เช่นกัน





5. ใส่ความเป็นแบรนด์เข้าไป


  • เดี๋ยวนี้การออกแบบออฟฟิศส่วนใหญ่ มักมีเรื่องราวของแบรนด์นั้นๆ ใส่ลงไปด้วย นอกจากภาพลักษณ์ที่ได้เมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยียนออฟฟิศแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้พนักงานได้ซึมซับความเป็นแบรนด์ และสร้างทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์อีกด้วย


ออฟฟิศไหนมีแนวโน้มอยากจะแปลงโฉม หรือกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ ไว้ใส่ในออฟฟิ

ลองเอาเทรนด์การออกแบบประจำปีนี้ไปเป็นไอเดียในการเลือกช้อปกันได้ รับรองว่าได้ใจพนักงานไปเต็มๆ แน่นอน


--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

Facebook : Perfect working solution

Youtube : PERFECT Group

Blog : Perfect Working Solution

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ Perfect working solution ได้ที่นี่ คลิก