Quetzal chair ที่สุดของการดีไซน์ แรงบันดาลใจจากขนนก
Share this :

Quetzal chair
ที่สุดของการดีไซน์
แรงบันดาลใจจากขนนก


สง่างามแต่เรียบง่าย แปลกตาแต่ทว่าดึงดูดใจ น่าจะเป็นคำนิยามที่ดีที่สุดสำหรับเก้าอี้ Quetzal ที่มีชื่อเหมือนนกนี้

ผลงานชิ้นเอกที่สวยงามและยอดเยี่ยมของดีไซเนอร์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส Marc Venot




Marc Venot สร้างสรรค์  Quetzal เก้าอี้สุดเจ๋งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาขนของนก Quetzals ซึ่งเป็นนกในตระกูล trogon ที่มีสีสันสวยงามและโดดเด่น Marc Venot นำส่วนที่เป็นเอกลักษณ์ของขนนกนี้มาใช้กับการออกแบบเก้าอี้ของเขา ทำให้เก้าอี้ที่มีชื่อเดียวกับนกแสนสวย Quetzals นี้ แตกต่างจากเก้าอี้โดยทั่วไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการผสมผสานการออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและความทันสมัยของเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์นเข้ากับสีทูโทนที่ตัดกันได้อย่างสวยงาม


เก้าอี้ Quetzal ได้รับการออกแบบให้มีฐานเป็นรูปทรงกรวยเพื่อให้ความรู้สึกสบายเวลานั่ง ชั้นถัดมาประกอบด้วยหมอนใบเล็กสองสีที่มีด้านหนึ่งเป็นสีเข้มและอีกด้านเป็นสีสดใสตัดกันคล้ายกับขนของนก Quetzal จำนวน 14 ใบวางซ้อนกัน หมอนเล็กๆ เหล่านั้นไม่ได้มีไว้เพื่อความนุ่มสบายเวลานั่งเพียงอย่างเดียว แต่หมอนทุกใบยังสามารถจับพลิกเพื่อสลับสีได้ตามต้องการ




ซึ่งความสามารถในการพลิกหมอนเพื่อเปลี่ยนสีได้นั่นเอง ที่ทำให้เก้าอี้ Quetzal มีความพิเศษและน่าสนใจกว่าเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป คุณจะสามารถนำเก้าอี้ไปวางตกแต่งในห้องนั่งเล่นหรือห้องต่างๆ ภายในบ้านที่มีรูปแบบและโทนสีที่แตกต่างกันได้อย่างง่ายดาย ด้วยการออกแบบที่สร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์หลายอย่าง มีลูกเล่นที่แปลกใหม่ ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกสนุกกับการพลิกเปลี่ยนสีไปมา Quetzal จึงเป็นเก้าอี้ที่ให้ความรู้สึกพิเศษ ดึงดูด และดูมีชีวิตชีวา เป็นการนำความงามตามธรรมชาติของนกมารวมกับงานออกแบบได้อย่างสวยงาม 


--------------------------------
คุยกันต่อได้ที่
BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION


กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิก