ให้มันเป็นสีชมพู! Glossier แปลงโฉมออฟฟิศใหม่ ที่ใครเห็นก็อยากทำงาน
Share this :

ให้มันเป็นสีชมพู!
Glossier แปลงโฉมออฟฟิศใหม่
ที่ใครเห็นก็อยากทำงาน






De Cárdenas และสตูดิโอ Architecture at Large ได้ออกแบบตกแต่งภายในให้กับสำนักงานใหญ่ใน SOHO ของ Glossier บริษัทด้านความงาม ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2557 โดย Emily Wei สีชมพูอ่อน และสีแดง คือธีมสีหลักของออฟฟิศแห่งนี้ ซึ่งสถาปนิก Rafael de Cárdenas ตั้งใจออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับแบรนด์ Glossier โดยเฉพาะลายเซ็นต์ของแบรนด์ คือสีชมพูและสีแดงได้ถูกนำมาใช้อย่างไม่จำกัดทั่วพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นในโซฟา เคาน์เตอร์ ห้องแต่งหน้า ทั่วทั้งออฟฟิศเป็นโทนสีของกุหลาบ (Rosy) ที่มีหลายเฉด และเน้นเป็นสีอ่อนๆ มีสีเข้มแทรกตามมุมต่างๆ บ้างเล็กน้อย





พื้นที่ทั้งหมดประกอบด้วย แผนกต้อนรับ พื้นที่โต๊ะทำงานแบบเปิดโล่ง ห้องประชุม ห้องครัว ห้องอาบน้ำ และเลานจ์พร้อมเฟอร์นิเจอร์แบบแยกส่วนได้เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ในการทำงานให้ยืดหยุ่น เก้าอี้ โซฟา ม้านั่ง และโต๊ะต่างๆ ได้รับการออกแบบมาเพื่อโปรเจกต์นี้โดยเฉพาะ บริเวณที่นั่งนั้นถูกเน้นด้วยแสงเหนือศีรษะแบบซ่อนระหว่างคานเพดานแต่ละอันที่มีอยู่ ทำให้เพดานส่องสว่างโดยไม่เห็นแหล่งกำเนิดแสง ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้ดอกไม้และชิ้นงานวินเทจเพื่อให้ความรู้สึกถึงความร่วมสมัย (Contemporary) และสร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีความผ่อนคลาย

.

ในบริเวณแผนกต้อนรับตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น Periscopio by Danilo and Corrado Aroldi วางคู่กับโต๊ะสีครีมของ Stilnovo และโซฟาสีชมพูหวาน Kvadrat Maharam ที่สามารถปรับรูปทรงได้หลายรูปแบบนอกจากนั้นพวกเขายังเลือกตกแต่งด้วยชิ้นงานแนววินเทจอื่นๆ ได้แก่ เก้าอี้ Weiman Preview โดย Gianfranco Frattini จับคู่กับ Cassina และม้านั่งเหล็กหล่อในสวนยุค 1940, เก้าอี้โครเมียมและตาข่ายสีขาวโดย David Rowland ที่ได้มาจาก Odd Eye ใน East Village ของนิวยอร์ก




ในส่วนของผนังเน้นเป็นสีขาว ครีม เพื่อส่งเสริมสีชมพูของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่าง ๆ ส่วนท่อบนเพดานจะทาเป็นสีแดงสดเพื่อเพิ่มความหนักแน่นของการสื่อถึงแบรนด์ยิ่งขึ้น และใช้พื้นคอนกรีตสีเข้มเพื่อตัดกับสีอ่อนๆ เพื่อเน้นให้ทุกสิ่งมีความโดดเด่นออกมา "เราเลือกสีแนวอุตสาหกรรม เช่น เบจ และ สีน้ำตาล และพื้นเก่าเพื่อเติมเต็มสีชมพูและสีแดงของแบรนด์" ทุกพื้นที่ของออฟฟิศ Glossier ประกอบด้วยการตกแต่งที่สื่อถึงแบรนด์แทบทั้งสิ้น ซึ่งสิ่งนี้ทำให้พนักงานรู้สึกอินกับงานขอพวกเขาและรู้สึกถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ตลอดเวลาที่ทำงาน


--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

Facebook : Perfect working solution

Youtube : PERFECT Group

Blog : Perfect Working Solution

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ Perfect working solution ได้ที่นี่ คลิ