happy is all around 7 วิธีง่าย ๆ ในการสร้างสถานที่ทำงานให้มีความสุข
Share this :

ความสุขมีหลากหลายรูปแบบ เริ่มจากระดับเล็ก ๆ เช่น การซื้อของใหม่ ๆ ซึ่งทำให้คุณมีความสุขชั่วคราว ระดับถัดไปที่มีแนวโน้มที่จะอยู่ได้นานกว่า นั้นคือความรู้สึกของชีวิตที่น่ารื่นรมย์ จากความชอบในสิ่งที่ทำรู้สึกดีกับงานที่ทำ


การทำให้องค์กรของคุณเป็นสถานที่ที่มีความสุขในการทำงานเป็นสิ่งประกอบที่สำคัญสำหรับธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จในระยะยาว สภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความสุขจะช่วยดึงดูดคนดีดีและช่วยให้คนที่ทำงานให้คุณสร้างสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบริษัท


เราเลยมี  7 วิธีง่าย ๆ ในการสร้างสถานที่ทำงานให้มีความสุข มาฝากกัน..




1.จ้างคนที่มีทัศนคติดี

เป็นธรรมดาที่ทุกบริษัทจะมุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ และความสำเร็จที่ผ่านมาของผู้สมัคร แต่การเพิกเฉยต่อบุคลิกภาพและลักษณะนิสัยถือเป็นความผิดพลาดอย่างยิ่ง เพราะผู้สมัครที่โปรไฟล์ดีที่สุดอาจเป็นบุคคลที่นิสัยแย่ที่สุดก็ได้ ควรหันมาพิจารณาเรื่องทัศนคติว่าพวกเขามองสิ่งต่าง ๆ ในด้านบวกหรือด้านลบมากกว่ากัน




2.สร้างสังคมที่เอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

สร้างวัฒนธรรมในการให้ผู้คนในที่ทำงานพูดคุยทักทาย ทำความรู้จักกัน ฟังดูเหมือนง่าย 
แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นวิธีที่เหลือเชื่อในการสร้างความรู้สึกดีในที่ทำงานและมักเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่หลงลืม เพราะด้วยงานที่ยุ่ง วิธีนี้จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศทั้งหมด และทำให้สถานที่ทำงานของคุณเป็นสถานที่ที่ดีกว่าเดิม




3.กิจกรรมที่ทำให้พนักงานมีความสุข

เรามีแนวโน้มที่จะไม่สนใจสิ่งใดเมื่อเรายุ่งมาก ๆ  สิ่งนี้จะทำให้สถานที่ทำงานไม่เกิดกิจกรรมสนุก ๆ เพราะพนักงานมัวแต่เคร่งเครียดเกินไป  เพราะฉะนั้นอย่าทำเหมือนพนักงานเป็นเครื่องจักร ควรมีกิจกรรมสร้างสรรค์และผ่อนคลายให้ได้หยุดพักหายใจบ้าง อาจจะเป็นทุกสัปดาห์หรือทุกเดือน เช่น ออกไปทำกิจกรรมสนุก ๆ นอกสถานที่ เป็นต้น




4.แสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจพนักงาน

ความใส่ใจจะทำให้คนอยากทำงานให้คุณ และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เมื่อผู้คนรู้สึกว่าพวกเขาได้รับการใส่ใจและมีความสำคัญ เพียงแค่คำว่า ‘เป็นอย่างไรบ้าง’ มันทำให้คนถูกถามรู้สึกดีและมีความสุขขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้ามีเวลาคุณอาจให้พวกเขาอัปเดตชีวิตคร่าวๆ ให้ฟัง เพื่อที่จะได้รู้ว่าคุณภาพชีวิตของพนักงานของคุณเป็นอย่างไร




5.เป้าหมายต้องชัดเจน

ส่วนหนึ่งของการมีความสุขในที่ทำงาน คือการส่งเสริมให้ผู้คนมีเป้าหมายในหน้าที่การงานของตัวเอง เมื่อผู้คนรู้สึกว่าพวกเขากำลังทำงานอย่างมีจุดหมาย ความท้าทายที่รออยู่สามารถทำให้เกิดความอดทนได้ดีกว่า เพราะทุกคนจะมุ่งไปที่การบรรลุเป้าหมายเป็นหลัก


6.มองโลกในแง่ดี       

ที่ทำงานหลายแห่งเต็มไปด้วยความคิดเชิงลบ และสิ่งที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการทำงาน เช่น การนินทา ที่เกิดขึ้นเกือบทุกที่ที่มีคนมากหน้าหลายตามาอยู่รวมกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก สิ่งที่ทำได้คือส่งเสริมให้พนักงานโฟกัสไปที่สิ่งดี ๆ สิ่งที่เป็นบวกมากกว่าลบ แต่ไม่ได้หมายความว่าควรเพิกเฉยต่อสิ่งที่ต้องปรับปรุง




7.ให้ความสำคัญกับทุกคน   

ทำบางสิ่งเพื่อตอบแทนคนที่ทุ่มเทให้กับงานของคุณอย่างไม่หยุดหย่อน ด้วยการทำโพลเพื่อสำรวจสิ่งที่พนักงานต้องการและสนใจ แล้วลองพิจารณาว่ามีสิ่งไหนที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาได้บ้าง ร่วมพูดคุยและหาทางแนวทางในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าได้อะไรกลับมาจากการทำงานให้กับองค์กรของคุณอย่างสุดความสามารถ

.

คุณสามารถสร้างสถานที่ทำงานที่มีความสุขได้ หากคุณใช้เวลาในการทำให้ที่ทำงานมีความสุข จ้างคนที่มีความสุข อย่าจมอยู่กับสิ่งที่เป็นลบ และอย่าลืมทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่สร้างความสุขในชีวิตของผู้คน อาจจะไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตอนแรก แต่สถานที่ทำงานของคุณจะกลายเป็นสถานที่ที่ดีขึ้นและผู้คนจะทำงานได้ดีขึ้น


คุยกันต่อได้ที่
BLOG : PERFECT WORKING SOLUTION
กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ PERFECT WORKING SOLUTION ได้ที่นี่ คลิ