พาชมกุชชี่คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ / ฤดูร้อน ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังชาวสเปน
Share this :



"...เมื่อ Gucci เชิญศิลปินสเปน อิกนาซี มอนเรียล

มาร่วมสร้างสรรค์แคมเปญแฟชั่น

อะไรจะเกิดขึ้นกับโลกแห่งศิลปะอันพิลึกพิลั่นน่ามหัศจรรย์..."



 เหล่าหญิงสาวผู้ถือคันเบ็ดตกปลาตกเครื่องบินอยู่บนก้อนเมฆกลางเวหา, นางเงือกที่นอนถ่ายภาพเซลฟี เหล่านี้....เป็นภาพของโลกเหนือจริงอันมหัศจรรย์ตระการตาที่ปรากฏในแคมเปญคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2018 ของ Gucci ที่สร้างสรรค์โดย 'อิกนาซี มอนเรียล' (Ignasi Monreal) ศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวสเปน ผู้เป็นที่รู้จักจากภาพวาดสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ในจินตนาการอันบรรเจิด


    


       Gucci ได้เชื้อเชิญให้มอนเรียลมาดูแลแคมเปญคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2018 ของแบรนด์อย่าง Gucci Hallucination โดยเขาสวมบทบาทคิวเรเตอร์ของกุชชี่แกลเลอรี นำเสนอภาพลักษณ์อันเปี่ยมจินตนาการที่ผสมผสานส่วนผสมของภาพจิตรกรรมคลาสสิคจากยุควิคตอเรียน, ยุคโรแมนติก, ยุคเฟลมมิชเรอเนสซองส์ และยุคโกธิค ออกมาเป็นผลงานศิลปะล้ำจินตนาการที่มีชื่อว่า Utopian Fantasy ไม่ว่าจะเป็นการหยิบเอาแรงบันดาลใจจากภาพวาด Ophelia (1852) หรือภาพ "หญิงสาวผู้หลับใหลในสายน้ำ" ของ จอห์น เอเวอร์เรตต์ มิลเลส์ (John Everett Millais) มาเพื่อขับเน้นรายละเอียดของชุดเดรสสีทองของกุชชี่   หรือหยิบเอาแรงบันดาลใจจากฉากหลังของภาพวาดอันประหลาดล้ำหลอนอย่าง The Garden of Earthly Delights (1490 - 1510) ของ เฮียโรนิมัช บอช (Hieronymus Bosch) และท่าโพสของคู่รักในภาพวาด Arnolfini Portrait (1434) ของ ยัน ฟัน ไอก์ (Jan van Eyck) ให้กลายเป็นท่าโพสของนายแบบและนางแบบในฉากหลังอันหลอนหลอก ที่นำเสนอสินค้าแฟชั่นอันเลิศหรูของกุชชี่ได้อย่างโดดเด่นเปี่ยมมนต์ขลัง ด้วยการผสมผสานเทคนิคงานจิตรกรรมเข้ากับศิลปะแบบดิจิตอลได้อย่างแนบเนียนไร้รอยต่อ


 


มอนเรียล แต่งเติมโลกอันเปี่ยมจินตนาการและตัวละครอันประหลาดล้ำที่ผสมผสานโลกแห่งจินตนาการเข้ากับโลกสมัยใหม่ ให้กับคอลเล็คชั่นล่าสุดของกุชชี่ ไม่ว่าจะเป็นอัศวินขี่ม้าสะพายกระเป๋ากุชชีใบใหญ่ที่กำลังสำรวจเส้นทางผจญภัยด้วย Google Maps ในมือถือและภาพสฟิงซ์ที่สวมแว่นกันแดดกุชชี่ที่ยืนขวางทางหญิงสาวที่สะพายกระเป๋าของกุชชี่ มอนเรียลยังเนรมิตจิตรกรรมฝาผนังในนิวยอร์กและมิลานสำหรับผลิตภัณฑ์น้ำหอมรุ่น Gucci Bloom และคีย์วิช่วลสำหรับแคมเปญของชำร่วยของ Gucci อีกด้วย




ผลงานของมอนเรียล นำพาเราจากความเป็นจริงอันจำเจในชีวิตประจำวัน ไปสู่โลกแห่งจินตนาการอันบรรเจิดจ้าน่ามหัศจรรย์ และช่วยขับเน้นคอลเล็คชั่นดีไซน์ล่าสุดของ อเลสซานโดร มิเชลล์ (Alessandro Michele) ให้โดดเด่นเป็นเอกอย่างสมบูรณ์แบบ นับเป็นการผสมผสานแฟชั่นเข้ากับศิลปะได้อย่างเปี่ยมสุนทรียะจนไร้ที่ติ จริงๆ อะไรจริง!

--------------------------------

คุยกันต่อได้ที่

Facebook : Perfect working solution

Youtube : PERFECT Group

Blog : Perfect Working Solution

กรอกข้อมูลเพื่อรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ กับ Perfect working solution ได้ที่นี่ คลิก