Energetic Workplace ออกแบบออฟฟิศยุคใหม่ ให้คนกระฉับกระเฉงอยากทำงาน

แค่คำภาษาอังกฤษก็ฟังดูยุ่งยาก หรือไม่ก็ต้องยึดหลักฮวงจุ้ยแน่นอน แต่คอนเซ็ปต์ ‘Energetic’ ในการออกแบบนั้น ก็มีมานมนานมากแล้ว ออฟฟิศในยุคปัจจุบันหลุดจากขนบการออกแบบแบบ…

Read More >>
โลกหมุนไว เราต้องตามให้ทัน 3 ปัจจัยหลัก ที่จะทำให้ออฟฟิศของคุณก้าวสู่ยุคดิจิตอลอย่…

บอกลารูปแบบการทำงานแบบเดิมๆ แบบที่ต้องอยู่แต่กับโต๊ะ จัดการงานเอกสารเป็นกอง หรือมัวแต่ใช้ชีวิตแบบ offline เสียที เพราะตอนนี้ เทคโนโลยีดิจิตอล กำลังเข้ามาทำให้รูปแบบก…

Read More >>
GO GREEN รักษ์โลกกันหน่อย หลากวิธีพาออฟฟิศสู่ความ GO GREEN

ตอนนี้หลายออฟฟิศต่างออกนโยบายเรื่องความโกกรีน รักษ์สิ่งแวดล้อมกันยกใหญ่ แสดงความรักษ์โลกกันให้สุด นอกจากช่วยโลกแล้ว การ GO GREEN นั้น ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น…

Read More >>
ทำไงดี ความคิดไม่แล่นเลย 5 สเต็ปง่าย ๆ สร้างบรรยากาศออฟฟิศให้ครีเอทีฟ

รู้หรือไม่ หนุ่มสาวออฟฟิศส่วนใหญ่มักบ่นถึงความน่าเบื่อ ของบรรยากาศการทำงานแทบเป็นประจำ เหตุผลส่วนใหญ่คือ รูปแบบและระบบแบบเดิมๆ ที่ไม่ได้เปิดให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใ…

Read More >>
เอาใจพนักงานด้วยที่ทำงานสุดเท่ วิเคราะห์เทรนด์การออกแบบออฟฟิศประจำปี 2018 นี้

ในช่วงปีนี้จะเห็นได้ว่าออฟฟิศมากมายต่างพร้อมใจกันรีโนเวท และตกแต่งใหม่เพื่อเอาใจหนุ่มสาวพนักงานกันเป็นที่สนุกสนาน ข้อดีคือนอกจากจะทำให้บรรยากาศการทำงานนั้นรื่นรมย์ขึ…

Read More >>
5 วิธีปรับ Work & Life ให้ Balance Improve Your WorkLifeBalance

ผู้บริหาร และพนักงานต่างรู้กันเป็นอย่างดีว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากมาก ที่จะปรับการทำงานที่หนักหน่วงในแต่ละวันให้เบาลง เพื่อจะไปใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสบายใจ . “จะ…

Read More >>
6 ไอเดีย เลือกเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ เพิ่มพื้นที่ทำงานให้กว้างขึ้น

เพราะโต๊ะทำงานก็เปรียบเสมือนแหล่งพักพิงลำดับที่ 2 ของมนุษย์ออฟฟิศทั้งหลาย เพราะเราต่างใช้เวลากว่า 8 ชั่วโมงหรืออาจจะมากกว่านั้นอยู่กับมัน

Read More >>
ไอเดียสร้าง portfolio ง่ายๆ สไตล์นักออกแบบ

Portfolio หรือแฟ้มสะสมผลงาน เป็นด่านแรกที่ฝ่ายคัดสรรบุคลากรของบริษัทต่าง ๆ จะดู และตัดสินว่าเรานั้นเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่ยื่นสมัครเข้าไปหรือไม่ การทำ Portfolio ให้น…

Read More >>
คำนวณค่าวัสดุการออกแบบไม่ใช่เรื่องยาก

ในงานออกแบบสภาพแวดล้อมภายใน จะต้องมีความเกี่ยวเนื่องกับวัสดุการออกแบบ ราคาวัสดุก็จะมีความแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ความสวยงาม นักออกแบบจึงต้องมีความเข้าใจในเรื่อง…

Read More >>
“ต้นเฟอร์นิเจอร์” เฟอร์นิเจอร์ปลูกได้ นวัตกรรมดีไซน์ลดโลกร้อน

ในความเข้าใจของคนทั่วไปแล้ว เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีให้เราเห็นอย่างทุกวันนี้นั้นมาจากการที่เราตัดไม้ เอามาต่อกันเป็นชิ้น ๆ เพื่อให้มันกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างที่เห็นกัน

Read More >>
10 หนังสือดีไซน์ที่นักออกแบบห้ามพลาด

แม้กระทั่งคนที่ไม่ใช่นักออกแบบยังสามารถเรียนรู้เรื่อง "การออกแบบ" ได้จากหนังสือเหล่านี้ โดยทุกวันนี้ความรู้ด้านการออกแบบนั้นเราเองสามารถค้นคว้าหาข้อมูลได้จ…

Read More >>
พาชมกุชชี่คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ผลิ / ฤดูร้อน ออกแบบโดยศิลปินชื่อดังชาวสเปน

เมื่อ Gucci เชิญศิลปินสเปน อิกนาซี มอนเรียล มาร่วมสร้างสรรค์แคมเปญแฟชั่น อะไรจะเกิดขึ้นกับโลกแห่งศิลปะอันพิลึกพิลั่นน่ามหัศจรรย์

Read More >>